Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Phát hiện vết dầu loang của máy bay Malaysia mất tích

Máy bay trực thăng Mi-171 của Trung đoàn 917 bay đi Cà Mau chuẩn bị dự khán tìm cứu tệ Theo Văn phòng Ủy ban nhà nước tìm cứu nạn ( TKCN ) , lúc 09 giờ 25 phút ngày 08/3/2014 , trực ban Cục Cứu hộ - Cứu nạn/Bộ Tổng tham mưu - Văn phòng Ủy ban nhà nước TKCN nhận được thông báo từ trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết: phi cơ MAS 370 , loại phi cơ Boeing 777 - 200 ( quốc tịch Malaysia ) chở 239 người cất cánh lúc 16 giờ 42 phút ( giờ UTC ) tức 23 giờ 42 phút ( giờ Việt Nam ) ngày 07/03/2014 từ Kuala Lumpur bay đến Bắc Kinh. Đến 17 giờ 21 phút ( giờ UTC ) tức 00 giờ 21 phút ngày 08/03/2014 ( giờ Việt Nam ) tại tọa độ 06o56'N - 103o35'E ( cách Tây Nam mũi Cà Mau khoảng 120 hải lý , trên lãnh hải Malaysia; cách Nam vùng chồng lấn Việt Nam - Malaysia khoảng 25 hải lý ) , phi cơ bị mất liên lạc , khả năng bị rơi tại vị trí trên. Nhận được thông báo trên , Cục Cứu hộ - Cứu nạn/Bộ Tổng tham mưu - Văn phòng Ủy ban nhà nước TKCN đã thông báo Lãnh đạo Ủy ban nhà nước TKCN và Thủ trưởng Bộ Tập họp nhân lực. Ủy ban nhà nước TKCN và Bộ Tập họp nhân lực đã chỉ đạo các cơ quan chức năng dự khán TKCN phi cơ bị nạn của Malaysia. Cụ thể: - 09 giờ 40 phút , trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam phát thông báo hàng hải cho các phương tiện đang hoạt động gần khu vực biết để dự khán TKCN; - 09 giờ 50 phút , Bộ Tư lệnh Biên phòng thông báo cho các tàu cá hoạt động gần khu vực tăng cường quan sát tìm và sẵn sàng dự khán TKCN; - 14 giờ 24 phút , 2 tàu của Cảnh sát biển Việt Nam là tàu CSB 2001 ( xuất phát từ đảo Hòn Khoai ) và tàu CSB 2004 ( xuất phát tại vị trí cách khu vực tìm 80 hải lý về phía Bắc ); - 14 giờ 28 phút , phi cơ AN-26 số hiệu 286 xuất phát từ phi truờng Tân Sơn Nhất; - 15 giờ 07 phút , phi cơ AN-26 số hiệu 286 xuất phát từ phi truờng Tân Sơn Nhất; - 14 giờ 30 phút , trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam đã điều tàu SAR 413 xuất phát từ Vũng Tàu; - 14 giờ 15 phút , Tàu Kiểm ngư số 774 xuất phát tại vị trí cách khu vực tìm 170 hải lý về phía Đông; - 15 giờ 30 phút , tàu HQ-954 và HQ-637 xuất phát tại Vùng 5 Hải quân; - 18 giờ 10 phút , tàu SAR 272 xuất phát từ Vũng Tàu dự khán TKCN. Đến 18 giờ 30 phút ngày 08/3/2014 , Việt Nam đã sử dụng 2 phi cơ và 7 tàu dự khán TKCN phi cơ của Malaysia bị nạn. Hiện 2 phi cơ đã phản hồi đất liền. Các lãnh hải được nhận định là vị trí phi cơ rơi. Vùng được gạch chéo là vùng Việt Nam nhận định và dự khán tìm , vùng nhỏ xanh đậm là của Singapore và vùng rộng màu xanh nhạt là Malaysia. Khoảng 16h30 , một chiếc phi cơ khảo sát của Việt Nam báo về trung tâm Sai khiến phát hiện một vệt như dầu loang trên biển. Vệt này dài 20 km , nằm ở tọa độ 0755N - 1031852E , trong vùng FIR của Việt Nam. Chưa thể tiếp cận hiện trường để khẳng định có phải dầu loang hay không , rau tàu bay đã phải quay về tiếp chất đốt. Ngoài vệt nghi dầu loang nói trên , phi cơ của Việt Nam tiếp phát hiện thêm một vệt như dầu loang cách đó không xa. Vị trí phát hiện cách đảo Thổ Chu khoảng 150 km và cách Mũi Cà Mau khoảng 190 km. Ngày nay , các phương tiện được huy động trực sẵn sàng cơ động TKCN phi cơ của Malaysia bị nạn gồm: 05 phi cơ ( 01 phi cơ Mi-171 tại phi truờng Tân Sơn Nhất; 02 phi cơ Mi -171 và Mi-8 tại phi truờng Đà Nẵng; 02 phi cơ SUPE và Mi-171 tại phi truờng Vũng Tàu ) và 04 tàu ( HQ-632 , HQ-627 , CSB 3007 tại Phú Quốc và tàu SAR 272 tại Vũng Tàu ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhìn vào dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Số 1 TpHCM sau Đó Lựa chọn dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Uy Tín tiếp tới Giới thiệu dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt Nhất hơn nữa Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Mến tiếp Đến Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Chuyên Nghiệp.